[Mách bạn] 5 cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu hiệu quả

Lương 10 triệu, lương không cao cũng không ít, cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, nếu không biết cách chi tiêu khôn ngoan, cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng và mục tiêu tiết kiệm sẽ không đạt được như kế hoạch. Dù còn độc thân hay đã có gia đình thì bạn cũng phải học cách cân đối hợp lý các nguồn tài chính của mình. Hãy cùng Tư vấn tài chính 247 tìm hiểu các cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu qua bìa viết dưới đây.

Bạn đang xem bài viết: cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu

Cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu là ghi chép các khoản chi

Mẹo tiết kiệm tiền này phù hợp với hầu hết các mức thu nhập. Theo dõi tất cả các khoản chi tiêu của bạn và tổng kết chúng vào cuối mỗi tháng. Điều này sẽ giúp bạn có được một bức tranh rõ ràng về những gì bạn đang chi tiêu trong tháng này và sử dụng nó làm cơ sở để hiểu rõ vào tháng tới. Từ danh sách này, đánh giá từng mục xem cái nào chưa hợp lý và có thể giảm bớt. Do đó, bạn có thể điều chỉnh chi tiêu hợp lý hơn trong tương lai.

Cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu là ghi chép các khoản chi
Cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu là ghi chép các khoản chi

Xem thêm: 10 cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu chuẩn nhất

Phân tích kế hoạch chi tiêu có phù hợp không

  • Về chi phí ăn ở: Ở quê, việc sử dụng 3 triệu VNĐ trong 1 tháng cho chi phí ăn ở là  rất thoải mái nên bạn đừng quá lo lắng. Ở thành thị, khoản chi 3 triệu là vừa đủ để tạo ra một chế độ ăn phù hợp với bạn.
  • Về chi phí thuê nhà: Nếu ở nông thôn, giá thuê nhà trọ dao động từ 1,3 triệu đến 1,5 triệu, khu dân cư ven đô giá từ 1,5 triệu đến 2 triệu. Chi phí sinh sống vùng ngoại ô không phải là một vấn đề lớn vì mức sống tại đây không quá cao. Nếu sinh sống ở thành thị thì bạn nên chọn nhà trọ giá dưới 2 triệu để thuê là tốt nhất. Hoặc nếu giá cao hơn nhưng địa điểm gần chỗ làm hơn thì có thể linh hoạt cân nhắc tiền thuê nhà và chi phí đi lại.
  • Về khoản gửi về gia đình: Lương tháng 10 triệu nhưng bạn cũng nên tìm cách rút ra 1 triệu gửi về cho gia đình. Nếu gia đình bạn ở nông thôn có cuộc sống khó khăn, khoản chi này có thể giúp gia đình đỡ được một phần chi phí sinh hoạt. Nếu cuộc sống đã ổn định, hãy coi đó như những khoản “tiết kiệm” không lãi suất trong nhà.
  • Về các khoản phát sinh khác: 1 triệu đi lại, tiệc tùng, ăn vặt, số dư có thể thu xếp trong vòng 1 tháng. Nếu không cần thiết, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng. Hơn nữa, các bữa tiệc không được tổ chức hàng tháng, và những bữa tiệc không quan trọng như “ăn nhậu” với bạn bè cũng nên “từ chối”.

Cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu là thiết lập thói quen tiêu dùng thông minh

Bạn không cần phải hy sinh hoàn toàn sở thích yêu thích của mình vì bạn vẫn cần tạo cho mình động lực và năng lượng để làm việc, nhưng hãy chi ít tiền hơn cho nó.

Tuy nhiên, trước khi quyết định mua một thứ gì đó, thay vì “mua”, hãy tự hỏi “mình có thực sự cần nó không?” Hãy tích cực tìm kiếm các ưu đãi và dự trữ các vật dụng cá nhân trong thời gian giảm giá.

Cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu là thiết lập thói quen tiêu dùng thông minh
Cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu là thiết lập thói quen tiêu dùng thông minh

Ngoài ra, hãy bắt đầu với những hoạt động đơn giản hàng ngày để xây dựng thói quen chi tiêu thông minh. Ví dụ, thay vì đến nhà hàng ăn trưa, hãy mang bữa trưa đến nơi làm việc. Thay vì đến nhà hàng với bạn bè, tại sao bạn không thử mua một số món ăn đơn giản có giá cả phải chăng để mang về nhà?

Nếu gia đình bạn thường ăn ngoài hai lần một tháng và đi xem phim hai tuần một lần, hãy giảm tần suất đó xuống một nửa hoặc mỗi tháng một lần để cải thiện.

Tìm công việc làm thêm

Dù có tiết kiệm tài tình đến đâu, với thu nhập 10 triệu đồng, số tiền dành dụm được hàng tháng sẽ không quá lớn. Vì vậy, sau khi cắt giảm tất cả các nơi, tất cả những gì bạn có thể làm là tìm một công việc bán thời gian phù hợp với sở thích hoặc khả năng cá nhân của bạn. Chỉ cần bạn kiếm thêm vài ba triệu đồng mỗi tháng, số dư của bạn sẽ khác trước.

Cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu là không “quên” đầu tư

Tiền mặt dù có tính thanh khoản rất cao nhưng nếu chỉ để yên trong khoản tiết kiệm thì không thể sinh lời hơn được nữa. Bên cạnh đó, với mức lương 10 triệu, nếu bạn muốn mua nhà một cách nhanh chóng thì phải chăm chỉ. Đầu tư tiền có lãi là điều cần thiết.

cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu
Cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu

Ví dụ bạn tiết kiệm được 3 triệu tiền lương mỗi tháng. Tiết kiệm 36 triệu đồng/năm. Mất gần 14 năm mới mua được nhà 500 triệu đồng. Đồng thời, nếu dùng tiền để đầu tư vào các lĩnh vực khác, kế hoạch có thể rút ngắn xuống còn 10 năm thậm chí là 5 năm nếu thu nhập “tay trái” của bạn thực sự thuận lợi. Những người nhút nhát không có chỗ đứng trong trò chơi này. Tuy nhiên, không ai bắt buộc bạn phải làm điều này. Mỗi lĩnh vực đều có điểm mạnh và điểm yếu, thuận lợi và rủi ro. Nhưng điều quan trọng là làm thế nào để giảm thiểu rủi ro nhằm tối ưu hóa lợi nhuận cuối cùng.

Tổng kết

Hi vọng những thông tin về cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Theo dõi các bài viết khác trên Tư vấn tài chính 247 để có thêm nhiều thông tin tài chính, chứng khoán nhé.

Nguồn bài viết: [Mách bạn] 5 cách tiết kiệm tiền lương 10 triệu hiệu quả



source https://tuvantaichinh247.com/cach-tiet-kiem-tien-luong-10-trieu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!