[Lưu ý] Có thẻ tín dụng nhưng không dùng có bị tính phí không

Thẻ tín dụng ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và các ưu điểm của nó. Tuy nhiên, có bao giờ bạn lâm vào tình trạng có thẻ tín dụng nhưng không dùng không? Nếu bạn chưa rõ về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết sau đây của Tư vấn tài chính 247 nhé.

Bạn đang xem bài viết: có thẻ tín dụng nhưng không dùng

Có thẻ tín dụng nhưng không dùng có bị tính phí không?

Có một số khoản phí đối với thẻ tín dụng chưa sử dụng, nhiều dịch vụ trong số đó là miễn phí.

Khách hàng cần đặc biệt lưu ý, thẻ vẫn bị tính phí kể cả khi thẻ chưa được kích hoạt. Kích hoạt thẻ khác với mở thẻ tín dụng. Đây chỉ là một bước bảo mật do doanh nghiệp phát hành thẻ yêu cầu để bảo vệ tài khoản của bạn.

Có thẻ tín dụng nhưng không dùng có bị tính phí không?
Có thẻ tín dụng nhưng không dùng có bị tính phí không?

Việc không kích hoạt thẻ sẽ khiến thẻ không sử dụng được, nhưng trạng thái tài khoản sẽ vẫn hợp lệ. Do đó, một số khoản phí xử lý vẫn được tính và ngân hàng sẽ gửi cho bạn bảng sao kê hàng tháng. Hãy cẩn thận với số tiền và thanh toán đầy đủ để nó không ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.

Xem thêm: [Thắc mắc] Có thẻ tín dụng có vay được tiền không

Bất lợi khi có thẻ tín dụng nhưng không dùng

Nói chung, sau khi nhận được thẻ, bạn cần kích hoạt thẻ càng sớm càng tốt, vì nếu thẻ tín dụng hết hạn mà chưa được kích hoạt, thẻ sẽ mất hiệu lực và không thể sử dụng được.

Thông thường, nếu thẻ không được kích hoạt trong vòng 12 – 180 ngày, thẻ sẽ bị chấm dứt hiệu lực và tiêu hủy. Khi đó, nếu muốn sử dụng thẻ tín dụng mới, bạn phải làm thủ tục cấp thẻ mới và việc cấp thẻ sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí.

Các loại phí có thể gặp khi có thẻ tín dụng nhưng không dùng 

Sau khi nhận được thẻ tín dụng từ ngân hàng, chủ thẻ sẽ bị ngân hàng thu một số loại phí bắt buộc. Tuy nhiên, các ngân hàng cũng miễn phí một số phí dịch vụ khi không sử dụng thẻ tín dụng.

Phí thường niên

Phí thường niên là số tiền cần phải trả cho ngân hàng để duy trì thẻ và nhận phần thưởng từ ngân hàng cho dù bạn có sử dụng hay không. Thông thường phí này sẽ được tính hàng năm. Phí này sẽ phụ thuộc vào loại thẻ tín dụng mà bạn có. Phí thường niên chỉ được miễn khi khách hàng trả lại thẻ.

Các loại phí có thể gặp khi có thẻ tín dụng nhưng không dùng 
Các loại phí có thể gặp khi có thẻ tín dụng nhưng không dùng 

Phí trễ hạn

Phí trễ hạn thẻ tín dụng là khoản phí bạn phải chịu mỗi tháng khi bạn trì hoãn số dư thẻ tín dụng của mình. Thông thường, các ngân hàng sẽ cho khách hàng thời gian miễn lãi từ 45-55 ngày. Tuy nhiên, nếu không, bạn sẽ phải trả lãi cho số tiền còn lại nếu sau khoảng thời gian này, bạn không thanh toán đầy đủ hoặc thanh toán ít hơn khoản thanh toán tối thiểu.

Mỗi ngân hàng có một mức phí quy định khác nhau, thường khá cao, dao động từ 3% đến 6% trên số tiền chậm thanh toán.

Lãi suất

Lãi suất là những gì khách hàng phải trả khi rút tiền mặt hoặc các khoản nợ không được thanh toán hoặc không được thanh toán đúng hạn. Tùy từng loại thẻ mà lãi suất sẽ khác nhau. Thông thường sẽ rơi vào khoảng 20%/năm tùy từng ngân hàng.

Phí giao dịch ngoại tệ

Một trong những chức năng chính của việc sử dụng thẻ tín dụng là thanh toán hóa đơn, mua sắm và chi tiêu ở nước ngoài. Khi đó, chủ thẻ phải chịu phí chuyển đổi ngoại tệ. Ngân hàng sẽ thu hai loại phí: phí giao dịch và phí chuyển đổi ngoại tệ, dao động từ 3-4% số tiền giao dịch.

Phí in sao kê

Nếu chủ thẻ muốn yêu cầu ngân hàng in chi tiết giao dịch của thẻ ra giấy thì phải trả phí in sao kê. Chi phí in sao kê thẻ tín dụng từ 20.000 – 100.000 đồng. Tuy nhiên, hiện nay phí in báo cáo của một số ngân hàng còn khá thấp, chỉ từ 10.000 đồng/lần.

Phí tiêu dùng vượt mức

Bản chất của thẻ tín dụng là tiêu dùng trước trả tiền sau, trong hạn mức do ngân hàng quy định. Hạn mức tín dụng thẻ là số tiền mà ngân hàng phát hành thẻ cấp cho bạn để thực hiện các giao dịch thanh toán hợp pháp và tuân theo các điều kiện và điều khoản của ngân hàng khi sử dụng thẻ.

Vì vậy, chủ thẻ không được chi tiêu vượt quá hạn mức cho phép. Nếu thẻ tín dụng được sử dụng vượt quá hạn mức quy định, sẽ phát sinh phí vượt quá hạn mức thẻ tín dụng. Phí này có thể thay đổi theo từng loại thẻ của ngân hàng.

Đối tượng không nên sử dụng thẻ tín dụng

Chưa trả hết nợ cũ

Khi phải trả nợ thẻ tín dụng và lãi suất cao hàng tháng, bạn rất dễ rơi vào vòng xoáy nợ nần, và khó thoát ra. Sử dụng thẻ tín dụng sẽ thoải mái hơn nhiều nếu bạn có thể duy trì các khoản thanh toán hàng tháng hoặc có kế hoạch trả nợ hợp lý.

Đối tượng không nên sử dụng thẻ tín dụng
Đối tượng không nên sử dụng thẻ tín dụng

Chưa quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Thẻ tín dụng không được khuyến khích nếu bạn không biết cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Quẹt thẻ tín dụng để mua hàng không cần thiết có thể làm tăng thêm khoản nợ của bạn. Đối với túi tiền, tốt nhất là không sử dụng thẻ tín dụng, chỉ dùng tiền mặt. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những cái bẫy tiêu dùng không đáng có.

Cách sử dụng thẻ tín dụng thông minh

  • Hạn chế việc rút nhiều tiền mặt từ thẻ tín dụng
  • Đừng đặt quá nhiều thẻ khi bạn không cần chúng
  • Trả hết nợ trong thời gian miễn lãi
  • Kiểm tra sao kê hàng tháng
  • Lưu ý ngày đến hạn thanh toán
  • Đừng bội chi để giảm bớt những khoản chi tiêu không cần thiết.
  • Chọn thẻ tín dụng có nhiều ưu đãi sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả mà không lo phát sinh thêm phí.

Tổng kết

Có thẻ tín dụng nhưng không dùng vẫn sẽ bị tính phí, vì thể các bạn cần tìm ra giải pháp phù hợp như tiến hành hủy thẻ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết do Tư vấn tài chính 247 cung cấp, xin chào và hẹn gặp trong các bài viết kế tiếp.

Nguồn bài viết: [Lưu ý] Có thẻ tín dụng nhưng không dùng có bị tính phí không



source https://tuvantaichinh247.com/co-the-tin-dung-nhung-khong-dung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!