[Hỏi đáp] Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không

Thẻ tín dụng đã trở thành một công cụ tài chính tiện lợi được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Người dùng đang đặt ra rất nhiều câu hỏi về loại thẻ thanh toán thiết thực này. Hôm nay chúng ta hãy cùng Tư vấn tài chính 247 đi tìm câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi  thẻ tín dụng có chuyển khoản được không qua bài viết sau đây.

Bạn đang xem bài viết: thẻ tín dụng có chuyển khoản được không

Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?

Câu trả lời là thẻ tín dụng không sử dụng để khoản được. Khi cấp thẻ tín dụng cho khách hàng, ngân hàng sẽ đưa ra chính sách chi tiết về thẻ. Đặc biệt, quy định thẻ tín dụng không có chức năng chuyển khoản là bắt buộc.

Điều này sẽ được hiểu như sau:

  • Thẻ tín dụng thực chất là một phương tiện cho vay của ngân hàng. Hiểu đơn giản là bạn đang sử dụng số tiền trong hạn mức vay ngân hàng để chi trả cho các khoản chi tiêu, mua sắm, du lịch…
  • Mặc dù ban đầu bạn chứng minh tài sản thế chấp trước khi mở thẻ. Tuy nhiên, để kiểm soát số dư và tránh tình trạng chủ thẻ không trả được nợ, ngân hàng không cho phép khách hàng chuyển khoản từ thẻ tín dụng.
  • Mặc dù không thể sử dụng để chuyển khoản nhưng thẻ tín dụng có thể nhận chuyển khoản từ tài khoản thanh toán được phát hành dưới dạng thẻ ghi nợ/thẻ ATM theo cách tương tự như chuyển khoản thông thường.
Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?
Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?

Xem thêm: [Lưu ý] Có thẻ tín dụng nhưng không dùng có bị tính phí không

Tại sao khách hàng không thể dùng thẻ tín dụng để chuyển khoản?

Các ngân hàng có lý do riêng của họ khi không cho phép việc chuyển khoản và nếu bạn đang sử dụng sản phẩm của ngân hàng, bạn phải tuân thủ.

Ngân hàng cần kiểm soát nợ và tránh vỡ nợ

Tại sao ngân hàng yêu cầu tài sản đảm bảo hoặc chứng minh thu nhập khi mở thẻ tín dụng?

  • Để chứng minh uy tín tín dụng của bạn, điểm tín dụng.
  • Biết rằng bạn có thu nhập, công việc ổn định để có thể hoàn trả số tiền đã sử dụng trên thẻ
  • Trong trường hợp xấu nhất, ngân hàng có thể sử dụng tài sản thế chấp để giải quyết khoản nợ trên thẻ.

Vì vậy, giả sử bạn dùng thẻ tín dụng để chuyển tiền cho người khác, và người đó vô tình vay tiền ngân hàng, không cần chứng minh gì, không tín dụng, không lương, không thế chấp… vậy ngân hàng có kiểm soát được nợ không?

Ngay cả khi bạn có chứng minh thu nhập hoặc tài sản thế chấp, thì việc mở thẻ tín dụng đối với bạn đã là rủi ro rồi, và ngân hàng sẽ không gánh thêm rủi ro cho bạn đâu.

Tại sao khách hàng không thể dùng thẻ tín dụng để chuyển khoản?
Tại sao khách hàng không thể dùng thẻ tín dụng để chuyển khoản?

Đó không phải là cách thức hoạt động của thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng ra đời để thực hiện chức năng thanh toán thay thế tiền mặt. Vì vậy, nếu câu trả lời cho câu hỏi “Liệu thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?” là có, điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể chuyển tiền rồi rút tiền mặt để thanh toán. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với mục đích của thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng thực chất là một công cụ cho phép việc vay tiền của ngân hàng. Bởi vì thẻ tín dụng được thưởng một số tiền nhất định dựa trên thu nhập của khách hàng, số tiền này có thể được sử dụng cho các giao dịch “tiêu trước, trả sau”. Tức là căn cứ vào hồ sơ của khách hàng, ngân hàng cho vay tiêu dùng trước, trả sau, không khác gì cho vay.

Có thể thực hiện chuyển tiền từ thẻ ATM qua thẻ tín dụng không?

Câu trả lời cho thắc mắc trên là . Khách hàng có thể chuyển khoản hoàn toàn từ thẻ ATM của mình thông qua ứng dụng Internet Banking, tại máy ATM hoặc phòng giao dịch của ngân hàng như bình thường. Khách hàng có thể sử dụng tiền để thanh toán các hóa đơn thẻ tín dụng đến hạn.

Đó là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng của bạn mà không cần trực tiếp ra ngoài. Bạn chỉ cần chuyển tiền từ cây ATM, thông tin chuyển khoản sẽ được gửi vào email hoặc tin nhắn SMS của khách hàng.

Có thể thực hiện chuyển tiền từ thẻ ATM qua thẻ tín dụng không?
Có thể thực hiện chuyển tiền từ thẻ ATM qua thẻ tín dụng không?

Có thể sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt được không?

Thẻ tín dụng cho phép rút tiền mặt, mặc dù không thể chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc rút tiền từ thẻ tín dụng vì những lý do sau:

Ngân hàng sẽ giới hạn lượng tiền

Mỗi ngân hàng có quy định riêng về số tiền khách hàng được rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng. Theo mặt bằng chung, tổng số tiền có thể rút không vượt quá 70% hạn mức thẻ tín dụng do ngân hàng cấp.

Phí rút tiền

Các ngân hàng phát hành thẻ tính phí cao đối với việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Thông thường, phí rút tiền cho mỗi giao dịch dao động khoảng 4% trên tổng số tiền rút. Nếu bạn rút 10 lần với 1 triệu đồng, bạn cần phải trả ít nhất 400.000 đồng.

Lãi suất rút tiền

Lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ được áp dụng ngay từ thời điểm bạn thực hiện rút tiền. Giống như phí rút, lãi suất cũng được quy định riêng theo từng ngân hàng.

Tổng kết

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi thẻ tín dụng có chuyển khoản được không một cách rõ ràng. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm nhiều kiến thức tài chính bổ ích, hãy thường xuyên ghé thăm trang chủ của Tư vấn tài chính 247 nhé. 

Nguồn bài viết: [Hỏi đáp] Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không



source https://tuvantaichinh247.com/the-tin-dung-co-chuyen-khoan-duoc-khong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!