[Chi tiết] Cách sử dụng thẻ tín dụng TPBank đơn giản

Thẻ tín dụng TPBank luôn được đánh giá là dễ sử dụng và thân thiện với khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng thẻ tín dụng TPBank hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết cách sử dụng thẻ tín dụng TPBank.

Bạn đang xem bài bài viết: cách sử dụng thẻ tín dụng tpbank

Cách sử dụng thẻ tín dụng TPBank – Cách kích hoạt thẻ 

Sau khi nhận được thẻ tín dụng, khách hàng không thể sử dụng thẻ ngay mà phải kích hoạt thẻ để sử dụng các chức năng của thẻ. Khách hàng có thể chọn một trong ba cách để kích hoạt thẻ của mình:

* Kích hoạt trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng

Đây là cách mà nhiều chủ thẻ lựa chọn khi lần đầu đến ngân hàng lấy thẻ tín dụng. Khách hàng chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD) và giấy hẹn lên lớp (nếu có) và làm thủ tục kích hoạt thẻ, nhân viên tại quầy sẽ hướng dẫn các bước còn lại.

* Kích hoạt thẻ thông qua cú pháp tin nhắn

Khách hàng sẽ soạn tin nhắn theo cú pháp sau để nhận mã kích hoạt thẻ và nhận mã PIN điện tử:

TPB PIN 6 số cuối của thẻ gửi 8089 hoặc gửi 0708 884 884

Sau khi kích hoạt thẻ và nhận mã PIN, khách hàng nên đổi mã PIN điện tử để đảm bảo an toàn thông tin. Bạn có thể thay đổi mã PIN trong phần quản lý thẻ của ứng dụng TPBank ATM/TPBank LiveBank hoặc TPBank eBank.

Cách sử dụng thẻ tín dụng Tpbank - Cách kích hoạt thẻ 
Cách sử dụng thẻ tín dụng Tpbank – Cách kích hoạt thẻ 

* Kích hoạt thẻ từ tổng đài

Khách hàng chỉ cần liên hệ đến tổng đài 1900 585 885 hoặc (024) 37 683 683, sau đó bấm phím 1, tiếp tục bấm phím 0 để kích hoạt thẻ theo hướng dẫn của tổng đài viên. Sau khi hoàn tất bước này, khách hàng có thể bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng TPBank, trong quá trình sử dụng thẻ, chủ thẻ cần ghi nhớ mã CVV2 ở mặt sau và dán lại để che dãy số 03 nhằm tránh lộ thông tin bảo mật.

Xem thêm: [Mới nhất] Cách sử dụng thẻ tín dụng VIB chi tiết từng bước

Rút tiền nhanh từ thẻ tín dụng TPBank  

Sau khi sở hữu thẻ tín dụng, chức năng đầu tiên mà khách hàng có thể trải nghiệm đó là rút tiền mặt từ thẻ tín dụng TPBank. Rút tiền mặt từ thẻ TPBank của bạn thật dễ dàng bằng một trong ba cách sau:

  • Rút tiền tại chi nhánh TPBank
  • Rút tiền tại máy ATM
  • Rút tiền thông qua hệ thống ngân hàng tự động LiveBank 24/7

Hướng dẫn cách sử dụng thẻ tín dụng tpbank để thanh toán hóa đơn, dịch vụ

Tính năng lớn nhất của thẻ tín dụng TPBank không phải là rút tiền mặt mà cho phép chủ thẻ thanh toán hóa đơn, dịch vụ.

Thanh toán mua hàng trực tiếp

Khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán tại tổ chức phát hành thẻ như siêu thị, nhà hàng, khách sạn và thanh toán các dịch vụ khác, chỉ cần đưa thẻ tín dụng cho nhân viên thu ngân, và việc thanh toán có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách quẹt thẻ. qua máy POS.

Tuy nhiên, đối với phương thức thanh toán này, khách hàng cần lưu ý không để nhân viên lấy thẻ ra khỏi tầm mắt và luôn giám sát quá trình thanh toán. Đồng thời, kiểm tra kỹ thông tin giao dịch trước khi ký xác nhận thanh toán, đồng thời lưu giữ hóa đơn để tiện đối chiếu thông tin khi cần thiết.

Thanh toán trực tuyến

Nếu khách hàng muốn thanh toán dịch vụ, hàng hóa trên website hoặc sàn thương mại điện tử, khách hàng cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập website bán hàng trực tuyến và chọn hàng hóa, dịch vụ cần thanh toán
  • Bước 2: Chọn đồng ý xác nhận thanh toán
  • Bước 3: Chọn thẻ tín dụng làm phương thức thanh toán và chọn TPBank
  • Bước 4: Nhập số thẻ hoặc số tài khoản của bạn và nhấn tiếp tục
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin hóa đơn, nhập OTP để xác nhận giao dịch
  • Bước 6: Màn hình hiển thị sẽ kết quả thanh toán thành công

Thanh toán hóa đơn

Chủ thẻ tín dụng cũng có thể chủ động thanh toán các loại hóa đơn như cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước ADSL thông qua thẻ tín dụng.

  • Bước 1: Truy cập Online Banking và đăng nhập tài khoản
  • Bước 2: Chọn mục thanh toán, sau đó chọn chức năng thanh toán hóa đơn
  • Bước 3: Nhấn Chọn loại dịch vụ trả tiền để chọn loại dịch vụ
cách sử dụng thẻ tín dụng TPBank
  • Bước 4: Nhập thông tin thanh toán và nhấn OK
  • Bước 5: Kiểm tra hóa đơn và thông tin thanh toán, nhập mã OTP để xác thực giao dịch
  • Bước 6: Màn hình hiển thị lên kết quả thanh toán thành công
cách sử dụng thẻ tín dụng TPBank

Hướng dẫn thanh toán khoản dư nợ thẻ tín dụng TPBank

Số dư tín dụng là tổng số tiền mà chủ thẻ tín dụng phải trả cho ngân hàng về các chi phí, lãi, phí xử lý, v.v. trong một kỳ sao kê. Thanh toán nợ đúng hạn là điều kiện duy trì hiệu quả sử dụng thẻ đồng thời giúp chủ thẻ tránh được các khoản phí trả chậm, phí trả chậm.

TPBank cho phép chủ thẻ tín dụng lựa chọn một trong các phương thức sau để thanh toán dư nợ:

Thanh toán khoản dư nợ tại điểm giao dịch

Khách hàng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch/chi nhánh của TPBank để thanh toán bằng tiền mặt để ngân hàng tất toán dư nợ. Đối với phương thức này, chủ thẻ tín dụng chỉ cần mang thẻ tín dụng, giấy tờ tùy thân và tiền mặt đến ngân hàng, nhân viên tại quầy sẽ trực tiếp thu tiền và xử lý yêu cầu của khách hàng.

Thanh toán dư nợ thông qua Internet Banking

Nếu chủ thẻ tín dụng có tài khoản tiền gửi thanh toán tại TPBank, chủ thẻ có thể sử dụng tài khoản này để thanh toán dư nợ qua Internet Banking, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Ngân hàng trực tuyến
  • Bước 2: Tại mục thẻ tín dụng, chủ thẻ chọn chức năng trả nợ thẻ tín dụng
  • Bước 3: Chọn phương thức trả nợ → trả góp thẻ tín dụng
Thanh toán dư nợ thông qua Internet Banking
  • Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị thông tin thẻ tín dụng, dư nợ
  • Bước 5: Chọn số tài khoản ghi nợ, phương thức thanh toán, nhập số tiền và nội dung thanh toán. Chủ thẻ có thể lựa chọn 1 trong 4 phương án: thanh toán tối thiểu, thanh toán tối đa, tùy chọn, thanh toán dư nợ hiện tại hoặc thanh toán sau.
Thanh toán dư nợ thông qua Internet Banking
  • Bước 6: Kiểm tra các kỹ lưỡng các thông tin thanh toán, nhập mã OTP để xác nhận giao dịch
Thanh toán dư nợ thông qua Internet Banking
  • Bước 7: Màn hình thông báo đã thanh toán thành công

Trong trường hợp thanh toán dư nợ cho người khác, khách hàng nhập thông tin người cần thanh toán rồi thực hiện như thanh toán thẻ tín dụng cho mình.

Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản đến từ ngân hàng khác

Tương tự như ngân hàng trực tuyến sử dụng tài khoản ghi nợ, chủ thẻ có thể chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng khác sang:

  • Khách hàng đăng ký tài khoản thanh toán trích tự động tại TPBank
  • Số tài khoản thẻ tín dụng và tên in trên thẻ khách hàng

Khi chủ thẻ chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng khác phải đảm bảo chuyển khoản chậm nhất là 16h của ngày trả nợ hàng tháng, sau thời gian này giao dịch sẽ được ghi nhận vào ngày làm việc tiếp theo nên sẽ bị coi là quá hạn sự chi trả.

Thanh toán khoản dư nợ bằng cách đăng ký tự động

Phương thức thanh toán dư nợ được nhiều người lựa chọn vì rất linh hoạt và giúp chủ thẻ tránh được rủi ro khi thanh toán chậm. Hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích nợ tài khoản của khách hàng đã đăng ký với TPBank để thanh toán dư nợ. Đăng ký ghi nợ có thể được thực hiện theo một trong các cách sau:

  • Đăng ký khi đề nghị phát hành thẻ
  • Đăng ký tại tự động bất kỳ điểm giao dịch nào của TPBank
  • Đăng ký qua eBank của TPBank
  • Hotline 1900 6036 hoặc 1900 585 885 để đăng ký

Khách hàng có thể chủ động lựa chọn thanh toán toàn bộ dư nợ thẻ hoặc ghi nợ dư nợ tối thiểu mà vẫn đảm bảo luôn có một số tiền tối thiểu bằng số dư nợ. ghi nợ.

Làm gì khi thẻ TPBank bị khóa?

Trong quá trình sử dụng thẻ, do các sự cố như mất thẻ, không gia hạn được thẻ, nhập sai mã PIN quá 3 lần… thẻ tín dụng TPBank có thể bị khóa thẻ. Hiện tại, mặc dù khách hàng được phép thực hiện chức năng khóa thẻ trên ứng dụng eBank nhưng đây là giao dịch một chiều. Vì vậy, nếu khách hàng muốn mở lại thẻ phải đến điểm giao dịch của TPBank để làm thủ tục cấp thẻ mới.

Làm gì khi thẻ TPBank bị khóa?
Làm gì khi thẻ TPBank bị khóa?

Khi khách hàng đến quầy giao dịch của ngân hàng có thể phải xuất trình CMND/CCCD và các loại giấy tờ khác để xác thực thông tin.

Cách hủy thẻ tín dụng TPBank

Khác với khóa thẻ, việc hủy thẻ tín dụng TPBank chỉ xảy ra khi khách hàng không còn nhu cầu sử dụng thẻ hoặc do ngân hàng quyết định và chỉ được thực hiện trực tiếp tại ngân hàng. Để hủy thẻ tín dụng, khách hàng phải thanh toán toàn bộ dư nợ, lãi và phí.

Ngoài ra, mặc dù ngân hàng không quy định thời hạn sử dụng tối thiểu nhưng khách hàng nên hủy thẻ tín dụng sau khi sử dụng ít nhất 6 tháng để không ảnh hưởng đến xếp hạng tín dụng của mình.

Tổng kết 

Bài viết trên đã giới thiệu cách sử dụng thẻ tín dụng TPBank, hiểu rõ cách sử dụng thẻ tín dụng sẽ giúp chủ thẻ tự tin hơn và nâng cao hiệu quả sử dụng. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Tư vấn tài chính 247 để biết thêm những thông tin hữu ích về thẻ tín dụng TPBank nhé.

Nguồn bài viết: [Chi tiết] Cách sử dụng thẻ tín dụng TPBank đơn giản



source https://tuvantaichinh247.com/cach-su-dung-the-tin-dung-tpbank

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!