Cách sử dụng thẻ tín dụng Sacombank đúng cách nhất

Ngân hàng Sacombank là một trong những ngân hàng nổi tiếng và uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Do đó việc sử dụng thẻ tín dụng Sacombank sao cho phát huy hết lợi ích và công dụng thì không phải ai cũng biết. Vậy nên bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thẻ tín dụng Sacombank một cách thông minh.

Bạn đang xem bài viết: cách sử dụng thẻ tín dụng Sacombank

Hướng dẫn người dùng làm quen với thẻ credit card Sacombank

Nhận thẻ và kiểm tra lại thẻ

Đây là điều đầu tiên và dễ dàng nhất bạn cần làm. Bạn đã bao giờ nhận thẻ từ nhân viên Sacombank tại quầy giao dịch và kiểm tra phong bì đựng thẻ đã được niêm phong chưa? Phong bì có bị rách hay có vẻ như đã bị cắt? Nếu có thì thông báo với ngân hàng để xử lý, đề phòng tội phạm lợi dụng.

Tiếp theo, bạn xé phong bì theo các đường kẻ sẵn, xem thông tin trên thiệp xem có sai sót gì không? Nếu in sai bất kỳ thông tin nào của Quý khách trên thẻ, Quý khách phải thông báo ngay cho Sacombank để yêu cầu khắc phục.

Vui lòng xem “Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng” bên trong phong bì thẻ tín dụng Sacombank để bạn đọc hiểu rõ hơn về dịch vụ mình đang sử dụng.

Hãy lưu số điện thoại của Sacombank trong điện thoại di động hoặc máy tính xách tay của bạn để có thể liên lạc khi cần thiết.

Hướng dẫn người dùng làm quen với thẻ credit card Sacombank
Hướng dẫn người dùng làm quen với thẻ credit card Sacombank

Kích hoạt sử dụng thẻ tín dụng Sacombank

Khi nhận thẻ tại quầy giao dịch của chi nhánh Sacombank, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt thẻ Sacombank. 

Khi nhận thẻ tại nhà: Khách hàng có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 5555 88 để kích hoạt thẻ tín dụng.

Xem thêm: Cách sử dụng thẻ tín dụng Techcombank chi tiết nhất

Bước đầu sử dụng thẻ tín dụng Sacombank hiệu quả

Đổi mã pin

Bước 1: Đưa thẻ vào khe ATM và chọn Tiếng Việt để dễ dàng lựa chọn.

Bước 2: Nhập mã PIN ngân hàng của bạn (xem phong bì thẻ)

Bước 2: Chọn “Thay đổi mã PIN”.

Bước 3: Tiến hành nhập lại mật khẩu ngân hàng

Bước 3: Nhập mật khẩu đặt mới của bạn

Bước 4: Nhập lại mã PIN mới.

Bước 5: Lúc này nếu thành công màn hình sẽ báo kết quả đổi mật khẩu thành công.

Kiểm tra số dư của thẻ

Hiện tại Sacombank chưa hỗ trợ kiểm tra giao dịch thẻ tín dụng tại ATM hoặc iSacombank/mSacombank, tuy nhiên chủ thẻ tín dụng Sacombank có thể kiểm tra hạn mức khả dụng, số dư hiện tại và rút tiền thông qua số dư chức năng tra cứu trên máy ATM. 

Nếu cần thắc mắc về số dư/số dư hiện có, vui lòng liên hệ bộ phận Dịch vụ khách hàng 1900 5555 88. Ngân hàng sẽ gửi tất cả các giao dịch đến thẻ tín dụng của bạn qua tin nhắn đến số điện thoại bạn đã đăng ký. 

Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Sacombank

Thanh toán và rút tiền

Khi thanh toán, Quý khách chỉ cần xuất trình thẻ tín dụng Sacombank, ký tên xác nhận thông tin thẻ tín dụng và số tiền cần thanh toán trên hóa đơn giao dịch. Bạn phải kiểm tra kỹ giá trị và các chi tiết khác của từng giao dịch trước khi ký. Các chi tiết giao dịch này sẽ được bao gồm trong thông báo giao dịch thẻ tín dụng của bạn.

Bạn nên giữ biên lai của các giao dịch này để đối chiếu với thông báo giao dịch.

Sử dụng thẻ để rút tiền mặt

*Đối với thẻ tín dụng quốc tế Sacombank: bạn có thể dùng thẻ để rút tiền mặt hoặc giao dịch rút tiền mặt tại:

  • ATM Sacombank hoặc ATM của bất kỳ ngân hàng nào có biểu tượng VISA/PLUS. Giới hạn số tiền cho mỗi giao dịch hoặc mỗi ngày tại máy ATM tùy thuộc vào ngân hàng chấp nhận.
  • Tại chi nhánh, phòng giao dịch của Sacombank hoặc bất kỳ ngân hàng nào có biểu tượng Visa.
Cách sử dụng thẻ tín dụng Sacombank
Cách sử dụng thẻ tín dụng Sacombank

*Đối với thẻ tín dụng Family dùng cho gia đình: bạn có thể sử dụng thẻ để rút tiền mặt tại:

  • ATM của Sacombank hoặc ATM của bất kỳ ngân hàng nào có liên kết với BanknetVN và Smartlink hoặc ATM có biểu tượng VISA/PLUS. Giới hạn số tiền cho mỗi giao dịch hoặc mỗi ngày tại máy ATM tùy thuộc vào ngân hàng chấp nhận.
  • Tại chi nhánh, phòng giao dịch của Sacombank.

Các loại chi phí thẻ tín dụng Sacombank

  1. Phí phát hành thẻ: Thẻ Visa Platinum Sacombank có thu phí, các loại thẻ VIP miễn phí.
  2. Phí thường niên: Đây là phí duy trì thẻ và thay đổi theo từng loại thẻ.
  3. Phí rút tiền qua ATM: Được tính theo tỷ lệ phần trăm lãi suất trên tổng số tiền rút và có thể dao động theo tỷ giá thị trường. Miễn phí này với thẻ Sacombank Family.
  4. Phí chuyển đổi ngoại tệ: Nếu bạn rút tiền mặt ở nước ngoài, bạn sẽ bị tính lãi dựa trên một tỷ lệ phần trăm nhất định trên tổng số tiền rút, có thể dao động theo lãi suất thị trường.
  5. Tiền phạt: Lưu ý về phí trả chậm, phí hạn mức tín dụng, v.v.

Thông tin về lãi suất thẻ tín dụng Sacombank

Cách tính lãi

Tiền lãi cộng dồn hàng ngày trên số dư tài khoản cho đến hết ngày cuối cùng của thời hạn thông báo giao dịch. 

Tiền lãi sẽ được tính cho các giao dịch thanh toán nếu số dư tài khoản không được thanh toán đầy đủ trước ngày đến hạn thanh toán hàng tháng. Lãi rút tiền mặt hoặc các giao dịch tương đương rút tiền mặt (chuyển tiền, mua thẻ trả trước…) được tính từ ngày giao dịch cho đến khi nhận đủ số tiền giao dịch. Không có thời gian miễn lãi đối với các giao dịch này.

Thời hạn miễn lãi

Tận hưởng đến 45 ngày ưu đãi không lãi suất khi mua hàng bằng thẻ tín dụng Sacombank. Thời hạn miễn lãi tối đa bao gồm chu kỳ thông báo giao dịch 30 ngày và thêm thời hạn thanh toán 15 ngày. Bạn sẽ được hưởng toàn bộ thời gian miễn lãi trong 45 ngày nếu bạn đã thanh toán đầy đủ trên thông báo giao dịch trước ngày đáo hạn và thực hiện giao dịch mua vào ngày đầu tiên của chu kỳ thông báo giao dịch tiếp theo.

Cách tránh bị tính lãi

Với thẻ tín dụng Sacombank, bạn có thể tận hưởng thời gian miễn lãi lên đến 45 ngày. Vui lòng thanh toán đầy đủ số dư tài khoản trước ngày đến hạn thanh toán. 

Các lưu ý khi bạn sử dụng thẻ tín dụng quốc tế để thực hiện giao dịch trên INTERNET

Cách sử dụng thẻ tín dụng Sacombank
Cách sử dụng thẻ tín dụng Sacombank
  • Ký thẻ và giữ an toàn mọi lúc.
  • Chọn website uy tín có biểu tượng ổ khóa hoặc ký tự: “s” sau “http” trong địa chỉ website, vd: Paypal, Ebay, Moneybookers…
  • Khi đặt hàng, hãy in và lưu màn hình xác nhận cuối cùng làm chứng từ hợp lệ để tránh tranh chấp sau này.
  • Sau khi đăng ký thành viên và có mật khẩu để đăng nhập vào website giao dịch, bạn nên thay đổi mật khẩu thường xuyên, không nên tạo mật khẩu dễ nhớ như ngày tháng năm sinh, số CMND, số điện thoại.. .
  • Trước khi đặt hàng thanh toán, bạn cần tìm hiểu kỹ các loại phí khác như: phí đăng ký thành viên, phí vận chuyển, phí thu hộ (người chuyển tiền hoặc người nhận thanh toán chịu phí). Đặc biệt lưu ý về phí đăng ký dịch vụ định kỳ. Nếu không muốn sử dụng dịch vụ nữa, bạn cần hủy và thông báo cho chủ sở hữu website.
  • Kiểm tra tài khoản thẻ của bạn thường xuyên và thông báo ngay cho ngân hàng nếu bạn nhận thấy bất kỳ giao dịch bất thường nào.
  • Nếu bạn nhận được một email lạ với các liên kết quảng cáo và thông tin không xác định, vui lòng không mở và xóa nó ngay lập tức.
  • Luôn cập nhật phần mềm bảo mật máy tính cá nhân của bạn, chẳng hạn như phần mềm chống vi-rút và phần mềm chống gián điệp.
  • Thực hiện thanh toán qua Internet từ máy tính cá nhân của bạn. Tránh sử dụng máy tính cá nhân của người khác, đặc biệt nếu chúng ở những nơi công cộng hoặc quán cà phê Internet vì chúng có thể không an toàn.
  • Luôn thanh toán số tiền tối thiểu được yêu cầu trước khi đến hạn, kể cả các khoản thanh toán đến hạn ngay lập tức.
  • Không tiết lộ số PIN của bạn cho bất kỳ ai hoặc giữ nó gần thẻ tín dụng của bạn.
  • Không đưa thẻ đang sử dụng của mình cho người khác sử dụng.
  • Không cung cấp thông tin cá nhân cho người khác.

Tổng kết 

Bài viết này nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách sử dụng thẻ tín dụng Sacombank. Bạn phải luôn cố gắng thanh toán hết số dư tài khoản của mình trước kỳ hạn. Hãy tham khảo bài viết của Tư vấn tài chính 247 để có thể dùng thẻ một cách nhanh chóng giao dịch, thanh toán các khoản nợ một cách dễ dàng. Chúc bạn mua sắm vui vẻ với thẻ tín dụng Sacombank.

Nguồn bài viết: Cách sử dụng thẻ tín dụng Sacombank đúng cách nhất



source https://tuvantaichinh247.com/cach-su-dung-the-tin-dung-sacombank

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!