[Tư vấn] Điều kiện mở thẻ tín dụng và những lưu ý

Thẻ tín dụng là một trong những loại thẻ thanh toán được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều thông tin liên quan đến loại thẻ này mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn chưa biết rõ điều kiện mở thẻ tín dụng, hãy đồng hành cùng Tư vấn tài chính 247 trong bài viết này nhé! 

Bạn đang xem bài viết: điều kiện mở thẻ tín dụng 

Thẻ tín dụng là loại thẻ gì? 

Nó là loại thẻ tiêu tiền trước và trả sau, tên tiếng Anh của nó là credit card. Thẻ sẽ có bậc chi tiêu tối đa, hạn mức do ngân hàng quy định dựa trên khả năng tài chính và lịch sử tín dụng của khách hàng.

Thông thường, khách hàng phải hoàn trả số tiền vay ngân hàng trong vòng 45 ngày không tính lãi suất. Nếu quá 45 ngày sẽ tính lãi suất vay và phí trả chậm. Khách hàng có thể tiêu dùng khoản vay trong thẻ bằng cách quẹt thẻ qua máy POS hoặc rút tiền mặt như thẻ ATM.

Thẻ tín dụng là loại thẻ gì? 
Thẻ tín dụng là loại thẻ gì? 

Xem thêm: Hướng dẫn trả góp qua thẻ tín dụng tiện lợi nhất

Điều kiện mở thẻ tín dụng chung cần thiết 

Mỗi ngân hàng có những điều khoản và yêu cầu riêng đối với từng loại thẻ tín dụng. Bạn có thể tham khảo trên trang web của ngân hàng hoặc liên hệ với tổng đài của ngân hàng mà bạn muốn đăng ký để hiểu rõ hơn về các điều kiện này. Tuy nhiên, để có thể đăng ký mở thẻ tín dụng, bạn cần đáp ứng các yêu cầu chung như:

Độ tuổi và giấy tờ tùy thân

Bạn cần phải là người có quốc tịch Việt Nam từ 18 tuổi trở lên hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, khi làm thủ tục cấp thẻ phải có CMND hoặc hộ chiếu.

Tài chính ổn định

Bạn phải chứng minh tình trạng tài chính của mình thông qua các giấy tờ như bảng phiếu lương công ty, v.v. Các ngân hàng thường yêu cầu chứng minh thu nhập trong 3 tháng gần nhất, hoặc các giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp, sổ tiết kiệm. 

Sinh sống tại nơi được hỗ trợ đăng ký mở thẻ

Do ngân hàng cần xác minh hộ khẩu thường trú và tạm trú hợp pháp của chủ thẻ nên nếu bạn sống ở một số khu vực, địa điểm cách xa chi nhánh ngân hàng muốn phát hành thẻ thì thường sẽ gặp rắc rối khi làm thủ tục mở thẻ tín dụng.

Uy tín tín dụng

Nếu bạn đã từng sử dụng thẻ tín dụng hoặc vay tiền từ ngân hàng, tất cả thông tin tín dụng liên quan của bạn sẽ được lưu trữ trong Trung tâm thông tin tín dụng (CIC) và có thể được kiểm tra. Các ngân hàng thường chỉ chấp nhận thẻ tín dụng của những khách hàng có thông tin tín dụng tốt và không có nợ xấu.

Thủ tục mở thẻ tín dụng đối với một số ngân hàng phổ biến 

Thủ tục mở thẻ tín dụng đối với một số ngân hàng phổ biến 
Thủ tục mở thẻ tín dụng đối với một số ngân hàng phổ biến 

Dưới đây, Tư vấn tài chính 247 sẽ giới thiệu đến bạn những giấy tờ cần chuẩn bị để làm hồ sơ mở thẻ tín dụng, bạn có thể lựa chọn và tham khảo qua các ngân hàng sau:

Ngân hàng Vietinbank

  • Đơn đề nghị và hợp đồng cấp thẻ tín dụng (mẫu chung).
  • Giấy tờ chứng minh nhân thân: CMND, sổ hộ chiếu hoặc giấy tạm trú.
  • Chứng minh thu nhập.

Ngân hàng BIDV

  • Bản sao CMND, hộ khẩu thường trú (người Việt Nam), hộ chiếu, thị thực cư trú hợp pháp (người nước ngoài).
  • Chứng minh thu nhập.

Ngân hàng Vietcombank

  • Mẫu đơn và hợp đồng thẻ tín dụng Vietcombank
  • Bản sao mặt trước và mặt sau CMND hoặc hộ chiếu.
  • Bản sao thị thực hợp lệ đối với người nước ngoài đang lưu trú tại Việt Nam.
  • Chứng minh thu nhập.

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Lưu ý giúp hồ sơ đăng ký mở thẻ tín dụng được duyệt nhanh

Giữ điểm tín dụng CIC tốt

Điểm tín dụng tốt đóng vai trò rất quan trọng trong việc xét duyệt hồ sơ mở thẻ và nâng hạn mức thẻ tín dụng sau này. Nhờ đó, khách hàng có thể duy trì và cải thiện điểm tín dụng của mình bằng cách trả nợ đúng hạn, không chi tiêu quá mức,… 

Chọn trước loại thẻ tín dụng phù hợp với bạn 

Khách hàng cần tìm các thông tin liên quan đến biểu phí, lãi suất, tặng thưởng,… loại thẻ tín dụng muốn mở. Việc xác định trước các thông tin này giúp khách hàng chủ động trong việc chuẩn bị hồ sơ và đáp ứng các điều kiện phát hành thẻ tín dụng.

Điều kiện mở thẻ tín dụng
Điều kiện mở thẻ tín dụng

Chuẩn bị đường truyền internet ổn định và không bỏ lỡ các cuộc gọi từ ngân hàng

Kết nối Internet có thể cản trở quá trình cập nhật hồ sơ trực tuyến của khách hàng. Ngoài ra, một số ngân hàng sẽ xác thực thông tin và thông báo cho bạn về tình trạng duyệt thẻ qua video call hoặc liên hệ qua số điện thoại đã đăng ký. Vì vậy, để đảm bảo quá trình mở thẻ diễn ra suôn sẻ, Quý khách vui lòng đảm bảo đường truyền mạng luôn ở trạng thái ổn định. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chiếc điện thoại di động của mình để không bỏ lỡ các cuộc gọi từ nhân viên ngân hàng trong quá trình mở thẻ.

Quy trình phát hành thẻ tại quầy giao dịch của ngân hàng 

Đối với khách hàng đăng ký mở thẻ tại quầy, quy trình mở thẻ sẽ thực hiện theo 4 bước chi tiết như sau:

Bước 1: Khách hàng tiến hành đăng ký mở thẻ tại các phòng giao dịch, chi nhánh của BIDV; cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ cá nhân theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng.

Bước 2: BIDV kiểm tra hồ sơ, đối chiếu thông tin khách hàng với thông tin nộp tiền vào ngân hàng và thông tin trên CMND của khách hàng.

Quy trình phát hành thẻ tại quầy giao dịch của ngân hàng 
Quy trình phát hành thẻ tại quầy giao dịch của ngân hàng 

Bước 3: BIDV thông báo kết quả phát hành thẻ tín dụng.

  • BIDV từ chối phát hành thẻ trong các trường hợp: thông tin hồ sơ không hợp lệ và/hoặc Quý khách không đáp ứng các điều kiện phát hành thẻ và/hoặc kết quả kiểm tra là thông tin sai lệch,…
  • BIDV chấp thuận việc phát hành thẻ tín dụng khi thông tin đối chiếu hợp lệ và khách hàng đủ điều kiện phát hành loại/hạng thẻ đã đăng ký. Sau khi được chấp thuận phát hành thẻ, nhân viên BIDV sẽ xem xét và duyệt hồ sơ cấp thẻ tín dụng.

Bước 4: Thời gian từ khi khách hàng điền đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng đến khi nhận được thẻ: tối đa trong vòng 8 ngày làm việc. 

Tổng kết

Trên đây là những thông tin liên quan về điều kiện mở thẻ tín dụngTư vấn tài chính 247 vừa chia sẻ cho bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về điều kiện mở thẻ cũng như các thông tin liên quan về thẻ tín dụng. 

Nguồn bài viết: [Tư vấn] Điều kiện mở thẻ tín dụng và những lưu ý



source https://tuvantaichinh247.com/dieu-kien-mo-the-tin-dung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!