Thẻ tín dụng là gì? Các thủ tục và cách mở thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng đã trở thành người bạn tốt của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết nhiều về thẻ tín dụng là gì, hạn mức thẻ tín dụng là bao nhiêu và những thông tin liên quan khác, bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thông tin liên quan nhé.

Bạn đang xem bài viết:  thẻ tín dụng là gì 

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (tên tiếng anh là credit card) được coi là một trong những loại thẻ được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. So với các loại thẻ khác, thẻ tín dụng cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trong hạn mức cho phép. Do đó, bạn cũng nên tìm hiểu hạn mức thẻ tín dụng của mình là bao nhiêu.

Nói một cách đơn giản, thẻ này sẽ giúp bạn mua sắm trước và sau đó trả lại cho ngân hàng. Số tiền thanh toán dựa trên thỏa thuận của bạn với ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ của bạn. Với thẻ tín dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến và thanh toán mọi sản phẩm, dịch vụ tại các cửa hàng, đại lý, nhà hàng, khách sạn… miễn là những nơi này chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng là gì?
Thẻ tín dụng là gì?

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình để rút tiền ngay lập tức từ máy ATM. Số tiền bạn rút sẽ được coi như một khoản nợ ngân hàng, được phép chi tiêu và hoàn trả trong một khoảng thời gian nhất định. 

Tại sao chúng ta nên sử dụng thẻ tín dụng?

Có rất nhiều lợi ích khi sở hữu thẻ tín dụng, miễn là bạn sử dụng nó một cách có trách nhiệm. Với thẻ tín dụng, bạn có thể:

Chia nhỏ ra những khoản thanh toán lớn bằng cách trả góp 

Tìm cách để đặt vé cho một kỳ nghỉ hoặc mua đồ nội thất mới? Với thẻ tín dụng, bạn có thể mua sắm trước và trả dần trong vài tháng tới.

Xây dựng xếp hạng tín dụng của cá nhân

Nếu bạn không có lịch sử tín dụng, các ngân hàng không biết khả năng trả nợ của bạn tốt như thế nào. Thẻ tín dụng giúp bạn xây dựng lịch sử tín dụng cá nhân thông qua lịch sử thanh toán của số dư thẻ hàng tháng. Nếu bạn có lịch sử tín dụng tốt, điều này có thể chứng tỏ bạn có đủ khả năng chi trả trong trường hợp bạn vay một khoản lớn hơn, chẳng hạn như khoản vay mua nhà.

Tại sao chúng ta nên sử dụng thẻ tín dụng?
Tại sao chúng ta nên sử dụng thẻ tín dụng?

Sẵn sàng cho những trường hợp cần tiền gấp 

Thẻ tín dụng có thể giúp thanh toán các chi phí bất ngờ.

Ngoài ra, thẻ tín dụng còn mang lại nhiều lợi ích, giảm giá, trả góp, tích điểm thưởng hay hoàn tiền cho chủ thẻ 

Phân loại các loại thẻ tín dụng phổ biến 

Thẻ tín dụng sẽ được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau. Theo từng tiêu chuẩn, thẻ tín dụng sẽ được phân loại theo từng loại để phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Sau đây là các loại thẻ tín dụng phổ biến:

  • Phân loại theo loại thẻ: Khi phân loại theo loại thẻ, thẻ tín dụng bao gồm: thẻ hạng chuẩn, thẻ vàng, thẻ bạch kim. Mỗi loại thẻ có các điều khoản và hạn chế thẻ khác nhau.
  • Theo Đối tượng: Thông thường, chủ thẻ sẽ bao gồm: Thẻ Tín dụng Doanh nghiệp – cấp cho các tổ chức và doanh nghiệp; và Thẻ Tín dụng Cá nhân – cấp cho một cá nhân.
  • Phân loại theo phạm vi sử dụng: Nếu lấy phạm vi sử dụng làm tiêu chuẩn thì có 2 loại: thẻ tín dụng nội địa – dùng để tiêu dùng trong nước; và thẻ tín dụng quốc tế – dùng để tiêu dùng ở nhiều quốc gia khác.
  • Phân loại theo mục đích sử dụng: Đây là hình thức phân loại thẻ tín dụng theo mục đích sử dụng của chủ thẻ. Dựa vào các loại thẻ này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm thẻ tín dụng phù hợp.

Các thủ tục và cách mở thẻ tín dụng là gì 

Để mở được thẻ tín dụng, bạn phải đáp ứng một số tiêu chí sau:

  • 18 tuổi trở lên
  • Một số ngân hàng sẽ yêu cầu người  đăng ký thẻ tín dụng cư trú tại một số tỉnh nhất định
  • Tùy theo điều kiện của từng ngân hàng, thông thường người xin cấp thẻ tín dụng phải có sao kê chứng minh thu nhập từ 6 triệu đồng trở lên (khách hàng Việt Nam). 
  • Ngoài ra, mỗi loại thẻ khác nhau sẽ có riêng những quy định và quyền lợi khác nhau.
Các thủ tục và cách mở thẻ tín dụng là gì 
Các thủ tục và cách mở thẻ tín dụng là gì 

Bạn có thể đăng ký mở thẻ trực tuyến trên trang web chính thức của Ngân hàng. Sau khi điền đầy đủ thông tin và nộp hồ sơ phát hành thẻ, ngân hàng sẽ kiểm tra các thông tin như điểm tín dụng, tình hình tài chính để đề xuất loại thẻ phù hợp nhất cho người dùng phát hành.

Lãi suất khi rút tiền thẻ tín dụng hiện nay là bao nhiêu?

Về bản chất, thẻ tín dụng là một hình thức cho vay tiêu dùng cho người làm thẻ. Do đó, lãi suất thẻ tín dụng cũng sẽ giống như lãi suất vay thông thường.

– Lãi suất đổi ngoại tệ:

Sử dụng thẻ tín dụng quốc tế, khách hàng có thể thỏa sức mua sắm, tiêu dùng khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, giờ đây số tiền trong thẻ sẽ được quy đổi để phù hợp với quốc gia tiêu dùng.

Cứ mỗi lần chuyển đổi ngoại tệ trên thẻ tín dụng, người dùng phải chịu lãi suất hay còn gọi là phí chuyển đổi ngoại tệ, dao động từ 2% – 4% tùy theo quy định hiện hành của từng ngân hàng.

– Lãi suất rút tiền mặt: 

Mỗi ngân hàng sẽ quy định một tỷ lệ rút tiền riêng. Tuy nhiên, lãi suất rút tiền mặt của ngân hàng có thể từ 3-5% số tiền giao dịch.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin liên quan về thẻ tín dụng là gì mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn.  Qua bài viết này, bạn cũng đã hiểu thẻ tín dụng là gì rồi đúng không? Hãy theo dõi Tư vấn tài chính 247 để cập nhật nhiều thông tin bạn nhé! 

Nguồn bài viết: Thẻ tín dụng là gì? Các thủ tục và cách mở thẻ tín dụng



source https://tuvantaichinh247.com/the-tin-dung-la-gi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!