[Mách bạn] 10 cách tiết kiệm tiền lương cho người đi làm

Với thu nhập cố định hàng tháng, làm thế nào để quản lý hiệu quả dòng tiền, lập quỹ tài chính để đối phó với rủi ro và tiết kiệm cho tương lai? Câu trả lời nằm trong những mẹo tiết kiệm tiền lương hiệu quả sắp được Tuvantaichinh247.com chia sẻ dưới đây, cùng khám phá nhé!

Bạn đang xem bài viết: tiết kiệm tiền lương

Xác định những khoản chi tiêu mỗi tháng là cách tiết kiệm tiền lương hiệu quả

Thống kê chi phí hàng tháng giúp bạn kiểm soát hiệu quả dòng tiền và sử dụng thu nhập một cách khoa học hơn. Một khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về việc tiền của mình đang được tiêu vào đâu, bạn cần đánh giá mức độ cần thiết của từng khoản để lập kế hoạch cắt giảm hoặc giữ nguyên số tiền đó. Thông thường, chi phí cơ sở có thể bao gồm những điều sau đây:

  • Chi phí ăn ở như tiền thuê nhà (đối với những người sống trong nhà), điện, nước, internet…
  • Các chi phí phát sinh như sửa chữa, thay thế đồ dùng,…
  • Chi phí ăn uống trong ngày.
  • Chi phí đi lại bao gồm xăng, bãi đậu xe và bảo dưỡng xe.
  • Chi phí đi lại tự túc, mua sắm,v.v.…
  • Các khoản chi ngoại giao, duy trì các mối quan hệ cần thiết.
  • Các thành viên trong gia đình như cha mẹ, con cái, v.v…
Xác định những khoản chi tiêu mỗi tháng là cách tiết kiệm tiền lương hiệu quả
Xác định những khoản chi tiêu mỗi tháng là cách tiết kiệm tiền lương hiệu quả

Sau đó, bạn cần đảm bảo rằng tổng số tiền chi tiêu không vượt quá hoặc bằng thu nhập hàng tháng của bạn. Nếu cách tính thu nhập hàng tháng chưa bao gồm số dư, bạn nên cân nhắc cắt giảm những khoản chi không cần thiết để không rơi vào cảnh túng thiếu.

Ngoài ra, bạn có thể chủ động phân bổ tiền lương hàng tháng dựa trên các khoản cụ thể như:

Trích 1 khoản tiết kiệm ngay khi nhận lương – Bí quyết tiết kiệm tiền lương

Khi bạn nhận được tiền lương, bạn nên dành một tài khoản tiết kiệm. Ý tưởng là duy trì thói quen tiết kiệm và giúp bạn có một khoản dự trữ tài chính cá nhân. Đồng thời, để tạo động lực duy trì quỹ tiết kiệm, bạn cần đặt ra mục tiêu sử dụng số tiền trong tương lai như mua sắm, biếu bố mẹ, làm từ thiện…

Mẹo tiết kiệm tiền lương tối đa – Sử dụng khoản tiền thưởng 1 cách thông minh

Tiền thưởng có thể được coi là số dư hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Vì vậy hãy sử dụng số tiền đó một cách khôn ngoan. Bạn có thể sử dụng nó để thanh toán các khoản nợ tồn đọng nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính hiện tại. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư nhiều cổ tức để thành lập các quỹ đầu tư mạo hiểm, lập kế hoạch tiết kiệm và đầu tư dài hạn.

Hạn chế ăn uống bên ngoài – Cách tiết kiệm tiền lương phổ biến

Hạn chế ăn uống bên ngoài
Hạn chế ăn uống bên ngoài

Lên kế hoạch ăn uống cụ thể là cách tiết kiệm tiền hiệu quả. Với điều này, bạn có thể chọn thực phẩm theo ngân sách định trước và chủ động quản lý chi tiêu thực phẩm của mình. Ngoài ra, mua hàng tạp hóa số lượng lớn với giá tốt cũng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Ngoài ra, với kế hoạch bữa ăn phù hợp và khẩu phần ăn phù hợp, bạn có thể giảm bớt việc vứt bỏ thức ăn thừa khi đi ăn bên ngoài.

Lựa chọn phương tiện công cộng hoặc xe công ty để tiết kiệm tiền lương

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, nếu chuyển từ xe máy sang xe buýt, mỗi tháng người dân có thể tiết kiệm được ít nhất 150.000 đồng. Sự khác biệt này chính là lý do nhiều người lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng để giảm chi phí tối đa cho chuyến đi. Đồng thời, giao thông công cộng và các phương tiện giao thông khác cũng có nhiều hình thức giảm giá cho đối tượng ưu tiên, tạo điều kiện đi lại tốt cho người sử dụng. Ngoài việc lựa chọn phương tiện công cộng, bạn có thể sử dụng xe công ty để tiết kiệm tiền xăng, tiền bảo dưỡng xe,…  

Tìm cách tăng thêm thu nhập để tiết kiệm tiền lương

Tìm cách tăng thêm thu nhập để tiết kiệm tiền lương
Tìm cách tăng thêm thu nhập để tiết kiệm tiền lương

Nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng dần theo tuổi tác, lạm phát và biến động kinh tế. Vì vậy, nếu tiền lương hàng tháng của bạn không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn (ngay cả khi bạn đã có thói quen tiết kiệm), thì đã đến lúc bạn nên tìm cách tăng thu nhập, chẳng hạn như:

  1. Nâng cấp kỹ năng của bạn để đáp ứng các yêu cầu thăng tiến, điều này sẽ làm tăng thu nhập của bạn.
  2. Ngoài ra còn có công việc thứ hai có thể tăng thêm thu nhập hàng tháng cho bạn như làm thêm, lướt mạng… nhưng bạn phải cân nhắc sắp xếp thời gian hợp lý, tránh làm việc quá sức.
  3. Đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu hoặc quỹ tương hỗ để kiếm lời. Trong đó, hình thức mua cổ phiếu thông qua quỹ mở đang trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn.
  4. Kết hợp bảo hiểm và đầu tư đã trở thành xu hướng hiện nay.

Tích lũy tài chính từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Ngoài việc quản lý chi tiêu hiệu quả, còn có một giải pháp hiện đại mà nhiều người tin rằng đó là tương lai tích lũy. Đây là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tích lũy. Sự bảo vệ mang tính toàn diện, hỗ trợ kịp thời cho người tham gia tài chính trước những rủi ro trong cuộc sống, sản phẩm bảo hiểm còn tích lũy dự phòng cho bạn để hỗ trợ tài chính vững chắc cho bạn trong tương lai. 

Lưu ý để tiết kiệm tiền lương hiệu quả hơn

Lưu ý để tiết kiệm tiền lương hiệu quả hơn
Lưu ý để tiết kiệm tiền lương hiệu quả hơn
  • Đặt mục tiêu rõ ràng: Để tránh nhàm chán khi tiết kiệm tiền, hãy đặt mục tiêu càng cụ thể và chi tiết càng tốt. Ví dụ, nếu bạn muốn chi 5 triệu đồng để mua một chiếc túi xách đắt tiền và đặt mục tiêu mua nó trong vòng 2 tháng, bạn phải tiết kiệm 85.000 đồng mỗi ngày. Chia nhỏ nó ra sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để tiết kiệm.
  • Để “heo” tiền lẻ: Nhiều người có thói vô ơn với tiền lẻ và để lung tung khắp nơi, nhưng hãy thử để tất cả tiền lẻ ở một chỗ trong vòng 1 tháng, bạn sẽ ngạc nhiên đấy.
  • Tiết kiệm tiền bắt đầu từ những việc nhỏ: lời dạy “tích tiểu thành đại” của người xưa vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Vì vậy, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ như tắt đèn khi không sử dụng, nấu ăn tại nhà thay vì nhà hàng, sử dụng thẻ tích điểm, tích điểm để nhận thêm phần thưởng, v.v.
  • Bám sát mục tiêu của bạn: Tiết kiệm tiền của bạn sẽ không dễ dàng vì có rất nhiều cám dỗ. Ví dụ, giảm giá món đồ yêu thích và sử dụng thẻ thanh toán cho món đồ đó ngay cả khi bạn không có đủ tiền mặt trong tay có thể đánh bại mục tiêu tiết kiệm của bạn. Vì vậy, bạn phải thật sự kiên định với mục tiêu của mình.

Tổng kết

Qua bài viết chia sẻ về cách tiết kiệm tiền lương hiệu quả của Tuvantaichinh247.com trên đây, hy vọng các bạn có thể áp dụng thành công nhé. Chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

Nguồn bài viết: [Mách bạn] 10 cách tiết kiệm tiền lương cho người đi làm



source https://tuvantaichinh247.com/tiet-kiem-tien-luong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!