Hướng dẫn trả góp qua thẻ tín dụng tiện lợi nhất

Có thể bạn đã từng nghe đến hình thức trả góp bằng thẻ tín dụng. Nhiều cửa hàng và ngân hàng khác nhau cung cấp dịch vụ này. Nhưng bạn sẽ được hưởng lợi từ việc trả góp? Để tìm hiểu cách thức hoạt động và các loại trả góp qua thẻ tín dụng, hãy xem các bài viết sau.

Bạn đang xem bài viết: trả góp qua thẻ tín dụng 

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức gì?

Trả góp bằng thẻ tín dụng là phương thức mua sắm trả góp, trong đó khoản trả trước, số tiền trả góp hàng tháng và tiền lãi được trả bằng thẻ tín dụng. Số tiền này sẽ xuất hiện trên bảng sao kê hàng tháng của bạn và được gửi cho bạn.

Hiện nay có nhiều ngân hàng hỗ trợ trả góp 0% qua thẻ tín dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, khách hàng vẫn phải chịu phí chuyển đổi. 

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức gì?
Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức gì?

Xem thêm: Hướng dẫn cách rút tiền thẻ tín dụng đơn giản 2023

Lợi ích của việc trả góp thẻ tín dụng

Đặc điểm nổi bật của hình thức trả góp thẻ tín dụng là khách hàng không cần đến cửa hàng để thanh toán trực tiếp mà chỉ cần thanh toán số tiền theo phương thức và kỳ hạn thanh toán thông thường của thẻ tín dụng. Số tiền trả góp sẽ được thể hiện trên sao kê hàng tháng gửi cho khách hàng.

Ngoài ra, sử dụng hình thức trả góp bằng thẻ tín dụng, bạn còn có thể nhận được rất nhiều lợi ích dành cho chủ thẻ, đó là:

Lãi suất thấp

So với trả góp bằng tiền mặt, lãi suất trả góp bằng thẻ tín dụng thấp hơn rất nhiều. Bạn sẽ chỉ mất một khoản tiền lãi rất nhỏ. Đặc biệt hơn, bạn sẽ có cơ hội được hưởng lãi suất 0%.

Thủ tục đơn giản

Khách hàng sẽ không phải băn khoăn hay lo lắng khi phải chứng minh khả năng chi trả, phiếu lương hàng tháng, ảnh chứng minh thư, hộ khẩu và vô số các bước kiểm tra xác minh danh tính khác. 

Kỳ hạn linh hoạt

Các kỳ hạn linh hoạt từ 3, 6, 9 đến 12 hoặc 24 tháng sẽ giúp khách hàng trải rộng các khoản thanh toán. Thay vì trả một khoản tiền lớn cùng một lúc, bạn có thể trả hàng tháng với mức lãi suất thấp hơn.

Các chương trình ưu đãi của thẻ tín dụng

Chủ thẻ không chỉ được hưởng các quyền lợi trên mà còn được giảm giá, đổi điểm, nhận quà tặng, voucher… khi mua sắm.

Các tiêu chí để chọn ngân hàng để trả góp bằng thẻ tín dụng

Nếu bạn thường xuyên mua hàng trả góp hoặc định dùng thẻ tín dụng để mua hàng trả góp thì việc lựa chọn ngân hàng để đăng ký là vô cùng quan trọng. Dưới đây là 5 tiêu chí giúp bạn lựa chọn ngân hàng phù hợp để thanh toán thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng được sử dụng ở nhiều điểm thanh toán

Thẻ tín dụng trả góp tốt nhất nên được nhiều cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp hay trang thương mại điện tử chấp nhận. Và càng có nhiều đối tác trả góp thì thẻ tín dụng của ngân hàng càng được đánh giá cao hơn.

Được trả góp với lãi suất 0% và phí trả góp thấp

Các gói trả góp này sẽ giúp bạn mua sắm tiết kiệm và hiệu quả nhất. Rõ ràng, việc lựa chọn thẻ tín dụng có nhiều chương trình trả góp lãi suất 0%, không phí chuyển đổi trả góp sẽ giúp tối ưu hóa giao dịch mua hàng của bạn.

Có hạn mức tín dụng cao để được trả góp các sản phẩm có giá trị cao

Các tiêu chí để chọn ngân hàng để trả góp bằng thẻ tín dụng
Các tiêu chí để chọn ngân hàng để trả góp bằng thẻ tín dụng

Hạn mức tín dụng đóng một vai trò quan trọng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, vì toàn bộ giá trị của mặt hàng sẽ được tính vào hạn mức tín dụng của bạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn có hạn mức tín dụng lớn hơn, bạn có thể mua trả góp nhiều sản phẩm trong tháng hoặc dễ dàng trả góp cho những sản phẩm có giá trị cao. Bạn không phải lo lắng về việc hết tiền trong hạn mức tín dụng của mình và nhận được các mặt hàng bạn cần.

Kỳ hạn trả góp linh hoạt

Hiện nay, một số ngân hàng cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng với nhiều kỳ hạn khác nhau, thường là 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng và 24 tháng.

Điều kiện trả góp linh hoạt sẽ giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn, vì vậy những ngân hàng đưa ra nhiều thời hạn thanh toán sẽ được ưa chuộng hơn.

 Thời hạn trả góp dài

Thời gian trả góp siêu dài giúp bạn giảm tối đa tiền gốc hàng tháng. Tiền gốc ban đầu sẽ được chia nhỏ thành các khoản thanh toán hàng tháng. Điều này giúp bạn có đủ tiền để đáp ứng nhu cầu chi tiêu của mình mà không phải chịu áp lực trả nợ chồng chất.

Điều kiện thực hiện mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng 

Điều kiện thực hiện mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng 
Điều kiện thực hiện mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng 

Để thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng cần đáp ứng các điều kiện sau:

+ Bạn phải là chủ thẻ, thẻ tín dụng còn hạn sử dụng

+ Số tiền giao dịch trả góp tùy từng ngân hàng

+ Tài khoản thẻ tín dụng không bị nợ, quá hạn thanh toán

+ Số dư của hạn mức tín dụng phải lớn hơn số tiền trả góp

Mỗi tháng, số tiền trả góp thẻ tín dụng của bạn sẽ được tính theo công thức sau:

Số tiền trả góp + (tiền lãi x thời hạn x số tiền đăng ký) / thời gian trả góp

Lưu ý khi thực hiện trả góp bằng thẻ tín dụng

Mặc dù trả góp bằng thẻ tín dụng mang lại nhiều lợi ích cho chủ thẻ, nhưng có một số điều bạn cần lưu ý:

  • Cần tìm hiểu kỹ về chương trình trả góp, đặc biệt là các thông tin về lãi suất, phí chuyển đổi, điều kiện, thủ tục,…

Việc nắm được những thông tin này là vô cùng quan trọng để bạn lựa chọn gói trả góp phù hợp nhất với mình. Tính toán khả năng thanh toán của bạn để luôn đảm bảo trả nợ đúng hạn. Hơn hết, bạn có thể chủ động trước bẫy lãi suất thả nổi, đảm bảo các khoản tài chính cần thiết thay vì “đau đáu” khi phát sinh vấn đề không mong muốn.

Lưu ý khi thực hiện trả góp bằng thẻ tín dụng
Lưu ý khi thực hiện trả góp bằng thẻ tín dụng
  • Kiểm tra hạn mức tín dụng của thẻ tín dụng 

Trước khi đăng ký trả góp, bạn cũng cần kiểm tra hạn mức tín dụng của thẻ tín dụng để đảm bảo số tiền trả góp dưới hạn mức.

  • Trả góp trước hạn

Đó là lợi thế của bạn để trả tiền trước. Vì nếu bạn thanh toán chậm hơn ngày thanh toán đã nêu, bạn sẽ bị tính thêm tiền hoặc lãi suất. Nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tài chính và chi tiêu của bạn.

Tổng kết

Như vậy, trả góp bằng thẻ tín dụng giúp bạn chủ động hơn trong cuộc sống, cân bằng chi tiêu và quản lý tài chính hiệu quả hơn. Trên đây là những thông tin cần thiết liên quan đến trả góp qua thẻ tín dụng mà Tư vấn tài chính 247 vừa chia sẻ. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. 

Nguồn bài viết: Hướng dẫn trả góp qua thẻ tín dụng tiện lợi nhất



source https://tuvantaichinh247.com/tra-gop-qua-the-tin-dung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!