Hướng dẫn cách rút tiền thẻ tín dụng đơn giản 2023

Thẻ tín dụng là loại thẻ có hình thức chi tiêu trước trả sau được nhiều khách hàng tìm hiểu và lựa chọn. Ngân hàng sẽ đưa ra một hạn mức tiêu dùng nhất định tùy theo tình trạng tài chính và lịch sử tín dụng của khách hàng. Khách hàng có thể chi tiêu hoặc rút tiền bằng cách quẹt thẻ trong hạn mức quy định và khách hàng sẽ hoàn trả số tiền tạm ứng cho ngân hàng sau khi hết hạn. Hình thức rút tiền mặt thẻ tín dụng cũng là một trong những hình thức mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, đồng thời mang lại lợi ích vô cùng lớn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu rõ về cách rút tiền thẻ tín dụng. Bài viết sau đây Tư vấn tài chính 247 sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hình thức này.

Bạn đang xem bài viết: rút tiền thẻ tín dụng. 

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức rút tiền thẻ tín dụng

Ưu điểm

  • Rút tiền từ hầu như bất kỳ máy ATM nào khi bạn cần: Hình thức này vô cùng tiện lợi, dù bạn đang ở đâu hay khi cần tiền mặt là có thể đến ngay cây ATM gần nhất để rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.
  • Không có hình thức đăng ký hoặc thủ tục phức tạp: Bạn không cần phải điền vào bất kỳ đơn xin vay nào hoặc được chấp thuận cho một khoản vay tín chấp tài sản. 

Nhược điểm

Phí ứng trước tiền mặt cao

Phí rút tiền thẻ tín dụng cao. Tùy thuộc vào ngân hàng, nó có thể là 2% đến 4% trên tổng số tiền bạn rút. Do đó, càng rút nhiều tiền mặt từ máy ATM, bạn càng phải trả nhiều tiền.

Một số thẻ thậm chí có phí rút tiền tối thiểu, chẳng hạn như 50.000 đồng, có nghĩa là bạn có thể trả hơn 4%. Ví dụ: nếu bạn rút 3.000.000 VND, phí rút tiền tối thiểu có nghĩa là bạn sẽ trả 150.000 VNĐ thay vì phí 4% cho 120.000 VND.

Lãi suất cao được tính ngay lập tức

Đối với các giao dịch mua bằng thẻ tín dụng thông thường, bạn sẽ có thời hạn miễn lãi để thanh toán hóa đơn. Tùy thuộc vào công ty phát hành thẻ của bạn, quá trình này có thể mất tới 55 ngày.

Nhưng với ứng trước tiền mặt, bạn sẽ bị tính toàn bộ tiền lãi (từ 20% đến 40%, tùy thuộc vào thẻ của bạn) kể từ thời điểm bạn rút tiền cho đến ngày bạn hoàn trả toàn bộ số tiền đó (cộng với tiền lãi và phí).

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức rút tiền thẻ tín dụng
Ưu điểm và nhược điểm của hình thức rút tiền thẻ tín dụng

Số tiền vay có hạn

Ngay cả khi hạn mức thẻ tín dụng của bạn cao, ứng trước tiền mặt sẽ không cho phép bạn rút toàn bộ số tiền. Hầu hết các thẻ chỉ cho phép bạn rút từ 30% đến 70% hạn mức tín dụng của bạn dưới dạng tạm ứng tiền mặt. Điều này có nghĩa là khoản tạm ứng tiền mặt rất có thể sẽ không đủ để trang trải các chi phí khẩn cấp của bạn.

Tổng chi phí tiềm năng cao

Với phí rút tiền bằng thẻ tín dụng cao và lãi suất cao, ngay cả một khoản tạm ứng tiền mặt nhỏ cũng có thể nhanh chóng biến thành một khoản chi phí lớn. Và nếu bạn không thể trả lại tất cả trong một khoảng thời gian rất ngắn, khoản nợ đó sẽ tiếp tục tăng lên và bạn sẽ ngày càng phải chịu nhiều áp lực hơn để trả nợ.

Hướng dẫn cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng đơn giản 

Hiện nay, có 2 hình thức để rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là qua cây ATM và gọi điện đến tổng đài. Nhưng phổ biến nhất vẫn là phương thức rút tiền thông qua cây ATM.

Rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng qua máy ATM

Hướng dẫn cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng đơn giản 
Hướng dẫn cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng đơn giản 

Cách thức rút tiền từ thẻ tín dụng qua ATM cũng tương tự như các loại thẻ khác, bạn chỉ cần thao tác như sau:

Bước 1: Bạn tìm đến cây ATM gần nhất.

Lưu ý: Bạn có thể rút tiền ở bất kỳ cây ATM nào, không nhất thiết phải là cây ATM của chính tổ chức phát hành thẻ.

Bước Hai: Cắm thẻ vào máy

Bước 3: Nhập mật khẩu của bạn

Bước 4: Chọn số tiền muốn rút

Lưu ý: Khi nhập mã PIN, bạn nên dùng tay che bàn phím để tránh lộ mã PIN.

Rút tiền thẻ tín dụng qua tổng đài

Rút tiền thẻ tín dụng qua tổng đài
Rút tiền thẻ tín dụng qua tổng đài

Hầu hết các ngân hàng hiện nay chỉ cho phép bạn rút tiền thẻ tín dụng tại cây ATM. Phương thức này rất mất thời gian và gây nhiều bất tiện cho khách hàng. Tuy nhiên, có một số tổ chức phát hành thẻ cho phép khách hàng rút tiền từ thẻ tín dụng thông qua trung tâm cuộc gọi bằng cách thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn gọi đến tổng đài của ngân hàng và đăng ký rút số tiền mặt từ thẻ tín dụng. Sau đó, bạn yêu cầu số tiền bạn muốn rút.

Bước 2: Số tiền bạn yêu cầu rút sẽ được chuyển vào tài khoản thanh toán (thẻ ATM) của bạn.

Bước 3: Tiếp theo, bạn dùng thẻ ATM để đến cây ATM rút số tiền đã thanh toán.

Rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng, đặc biệt là đối với những khách hàng đang cần tiền mặt gấp. Tuy nhiên, hình thức này có nhiều rủi ro và nhược điểm của riêng nó. Nếu muốn rút tiền mặt qua thẻ tín dụng, khách hàng cần suy nghĩ kỹ trước khi rút tiền mặt, tránh tình trạng khó trả lãi suất lớn. 

Lưu ý cần nhớ khi rút tiền thẻ tín dụng

Hạn mức rút

Thông thường các ngân hàng chỉ cho phép bạn rút tối đa 70% hạn mức thẻ tín dụng. 

Lưu ý cần nhớ khi rút tiền thẻ tín dụng
Lưu ý cần nhớ khi rút tiền thẻ tín dụng

Lãi suất và phí rút tiền mặt

Các ngân hàng thường cho bạn 45 ngày để rút tiền hoặc thực hiện giao dịch không tính lãi. Sau 45 ngày ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi. Ngày tính lãi rút tiền sẽ căn cứ vào ngày thanh toán thẻ của kỳ sao kê. Tỷ lệ này được tính như lãi suất cho vay và được áp dụng khác nhau ở mỗi ngân hàng.

Hiện nay, nếu tính cả gốc và lãi, lãi suất ngân hàng tính trên 30%/năm.

Cẩn thận các rủi ro tiềm ẩn khi rút tiền thẻ tín dụng thông qua bên thứ 3

Do các ngân hàng tính phí và lãi suất rút tiền thẻ tín dụng cao nên nhiều doanh nghiệp trung gian rút tiền thẻ tín dụng mọc lên như nấm sau mưa. Nhiều kẻ lừa đảo giả làm nhân viên ngân hàng và cung cấp dịch vụ rút tiền bằng thẻ tín dụng với mức phí thấp hơn gần một nửa so với ngân hàng, thậm chí còn cung cấp dịch vụ rút tiền bằng thẻ tín dụng mà không tính phí xử lý, điều này cuối cùng sẽ khiến bạn mất số tiền tương đương hoặc hơn. Trong trường hợp nghiêm trọng, thông tin cá nhân có thể bị đánh cắp hoặc bị ngân hàng nghi ngờ, dẫn đến bị khóa thẻ.

Các dịch vụ đáo hạn hay rút tiền thẻ tín dụng, cho dù có lừa đảo hay không thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng. Bên cạnh rủi ro, chúng có thể hình thành cho bạn thói quen ỷ lại và lạm dụng việc rút tiền từ thẻ tín dụng.

Nếu bạn cần rút tiền từ thẻ tín dụng của mình, hãy trực tiếp đến ngân hàng hoặc hệ thống ATM của bạn để thực hiện một quy trình có trật tự và hiệu quả.

Tổng kết 

Qua bài viết trên, Tư vấn tài chính 247 cũng hy vọng quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của thẻ tín dụng, cũng như cách rút tiền thẻ tín dụng, từ đó có thêm sự lựa chọn cho mình khi cần tiền mặt gấp.  

Nguồn bài viết: Hướng dẫn cách rút tiền thẻ tín dụng đơn giản 2023



source https://tuvantaichinh247.com/rut-tien-the-tin-dung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!