[Chi tiết] Thủ tục vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank

Năm 2023, Ngân hàng Nông nghiệp Agribank sẽ tung ra gói thế chấp sổ đỏ, với lãi suất khởi điểm chỉ 7,5%, cực kỳ ưu đãi. Hãy cùng Tư vấn tài chính 247 tìm hiểu kỹ hơn về điều kiện, thủ tục và quy trình vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang xem bài viết: vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng agribank 

Đôi nét về ngân hàng Agribank

Ngân hàng Agribank là tên gọi ngắn gọn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Đây là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam được thành lập từ năm 1988. Sự ra đời của Ngân hàng Nông nghiệp đánh dấu một bước ngoặt lớn, làm thay đổi nhiều hệ thống ngân hàng cũ.

Hiện mạng lưới của Ngân hàng Agribank phủ sóng khắp cả nước với hơn 2.200 chi nhánh khác nhau. Sau hơn 33 năm hoạt động, Ngân hàng Nông nghiệp Agribank luôn dẫn đầu về số lượng chi nhánh, tài sản, nhân sự và số lượng khách hàng tăng dần qua các năm.

Đặc biệt hơn, các sản phẩm cho vay do Ngân hàng Agribank triển khai được đánh giá cao và tiếp cận lượng lớn khách hàng hàng năm.

Đôi nét về ngân hàng Agribank
Đôi nét về ngân hàng Agribank

Xem thêm: [Chia sẻ] Thủ tục vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Sacombank

Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank là hình thức gì?

Vay thế chấp bằng sổ đỏ Ngân hàng Agribank cũng là một hình thức vay vốn ngân hàng, người đi vay dùng sổ đỏ làm tài sản thế chấp để vay vốn, tức là thế chấp quyền sử dụng đất cho Ngân hàng Nông nghiệp Agribank.

Việc thế chấp sổ đỏ nhằm đảm bảo khả năng thanh toán khoản vay của khách hàng đến hạn cho Ngân hàng Nông nghiệp Agribank.

Điều kiện thực hiện vay vốn ngân hàng Agribank bằng sổ đỏ 

  • Khách hàng đứng ra vay cầm cố Sổ đỏ là công dân Việt Nam, tuổi từ 18 đến 60, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, sinh sống trên địa bàn chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Agribank hoạt động.
  • Người vay có hồ sơ tín dụng tốt và không có nợ xấu trên CIC
  • Mục đích sử dụng vốn vay hợp pháp, rõ ràng
  • Tài sản thế chấp là bất động sản, nhà đất đứng tên cá nhân không tranh chấp
  • Có công việc ổn định với thu nhập hàng tháng theo quy định của ngân hàng

Những thủ tục khi vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank

Những thủ tục khi vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank
Những thủ tục khi vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank

Vay thế chấp Sổ đỏ tại Ngân hàng Nông nghiệp cần một số giấy tờ và thủ tục sau:

  • Đơn đề nghị vay vốn thế chấp sổ đỏ do Ngân hàng Nông nghiệp Agribank quy định 
  • CMND/thẻ CCCD
  • Sổ hộ khẩu hoặc giấy phép cư trú tạm thời của người vay 
  • Sổ đỏ chính chủ hoặc sổ đỏ của người thân và giấy ủy quyền

Quy trình vay thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng Agribank chi tiết 

Quy trình thực hiện của Agribank rất rõ ràng để tránh làm mất thời gian của khách hàng:

  • Nhân viên tín dụng tại ngân hàng hướng dẫn lãi suất vay Agribank

Nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng mọi vấn đề như lãi suất vay, thời hạn thanh toán, số tiền ứng trước… cũng như các giấy tờ cần chuẩn bị trước như chứng minh thu nhập, chứng minh mục đích vay… Hiển thị lịch sử tín dụng của khách hàng trên hệ thống CIC của chính khách hàng.

  • Thẩm định hồ sơ vay vốn tại ngân hàng Agribank 

Nhân viên ngân hàng sẽ trực tiếp thẩm định hồ sơ và tài sản của bạn trước khi ký kết hợp đồng vay. Ngoài các giấy tờ liên quan đến khoản vay, nhân viên còn trực tiếp đến nhà của khách hàng đang vay thế chấp để thẩm định kỹ càng hơn.

Khi đã thống nhất, nhân viên ngân hàng báo cáo cấp trên đủ điều kiện vay và yêu cầu vay đúng số tiền. Lúc này, khách hàng và nhân viên ngân hàng sẽ cùng nhau đến phòng công chứng, phòng giao dịch để ký bổ sung một số giấy tờ thế chấp có liên quan.

  • Tiến hành giải ngân tại chi nhánh của ngân hàng Agribank

Khách hàng chỉ cần mang CMND, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn (nếu có) đến phòng giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp Agribank để làm biên lai giải ngân, biên lai thu tiền vay và sao kê lãi suất gốc. Thời gian giải ngân thường mất từ 1-5 ngày.

Lợi ích khi thực hiện vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank

Lợi ích khi thực hiện vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank
Lợi ích khi thực hiện vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank

Với lợi thế là ngân hàng quốc doanh và thương hiệu lâu năm, cũng như lãi suất cực kỳ ưu đãi – Ngân hàng Nông nghiệp luôn là cái tên được người dân nghĩ đến khi có nhu cầu vay vốn tín chấp và thế chấp

  • Thời hạn vay có thể từ 20-25 năm. Ngân hàng tạo điều kiện để khách hàng không gặp quá nhiều áp lực trả nợ, yên tâm quản lý đồng tiền;
  • Khoản vay lớn, có thể vay đến 75-80% giá trị tài sản đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tùy theo mục đích sử dụng vốn vay để đáp ứng nhu cầu vốn vay mà không phải tìm kiếm thêm nguồn vốn;
  • Lãi suất là một trong những lợi thế không thể bỏ qua;
  • Phương thức trả lãi của ngân hàng Agribank cũng rất linh hoạt và hợp lý với mọi đối tượng khách hàng. Đồng thời, khách hàng có thể trả lãi cho ngân hàng theo hàng tháng, hàng quý hoặc 6 tháng một lần. Khi trả nợ, khách hàng có thể giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, hoặc ngân hàng có thể trích lãi từ tài khoản của khách hàng vay;
  • Với hoạt động thân thiện lâu năm và tất nhiên được nhiều người tin tưởng, Ngân hàng Nông nghiệp có một chuỗi phòng giao dịch và chi nhánh trên khắp mọi miền. Nó dễ dàng tiếp cận với du khách từ khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là nông dân ở các vùng nông thôn.

Tổng kết

Như vậy Tư vấn Tài chính 247 đã cung cấp cho bạn những thông tin liên quan về việc vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng agribank. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác về thủ tục vay thì hãy liên hệ với ngân hàng gần nhất để được giải đáp bạn nhé! 

Nguồn bài viết: [Chi tiết] Thủ tục vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank



source https://tuvantaichinh247.com/vay-the-chap-so-do-ngan-hang-agribank

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!