[Hỏi Đáp] Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt?

Vay tín chấp là công việc được nhiều người đảm nhận tại các tổ chức tín dụng, ngân hàng. Hình thức vay này mất nhiều ngày để xử lý hồ sơ nên thời gian vay rất lâu.

Vì vậy, câu hỏi nhiều người thắc mắc là làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt? Cùng Tư vấn tài chính 247 hiểu thêm về vay tín chấp qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem bài viết: làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp qua ngân hàng hoặc công ty tài chính là gói vay không yêu cầu tài sản đảm bảo. Do chương trình vay sẽ xét theo mức độ tín nhiệm cá nhân của người đi vay nên bên cho vay sẽ đưa ra mức lãi suất vay phù hợp với mức độ tín nhiệm của bạn.

Đây cũng được coi là hình thức vay được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Bởi tính tiện lợi và linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng vay, nhiều đối tượng tiêu dùng với các mục đích vay khác nhau. Người đi vay có thể vay tín chấp tại bất kỳ ngân hàng, tổ chức tín dụng uy tín nào.

Vay tín chấp là gì?
Vay tín chấp là gì?

Xem thêm: [Tư vấn] Vay tín chấp ngân hàng nào rẻ nhất 2023

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt?

Dấu hiệu rõ ràng nhất để biết rằng đơn xin tín dụng của bạn đã được phê duyệt là khi ngân hàng sẽ liên lạc với bạn. Vì bước cuối cùng trong quá trình xét duyệt hồ sơ vay sẽ là ký kết hợp đồng với khách hàng, do đó, dấu hiệu rõ ràng nhất là ngân hàng sẽ liên hệ với khách hàng và yêu cầu ký hợp đồng.

Tuy nhiên, hiếm có trường hợp hồ sơ không được chấp thuận và bị từ chối. Vậy đâu là những dấu hiệu cho thấy hồ sơ vay thế chấp của bạn đã bị từ chối?

Dấu hiệu chính xác là tổ chức tín dụng sẽ không liên lạc với bạn. Khi đó, khách hàng có thể hiểu rằng mình đã bị từ chối khoản vay.

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt?
Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt?

Thời gian duyệt hồ sơ vay tín chấp trong bao lâu

Thời gian có kết quả xét duyệt khoản vay không cố định, tùy thuộc vào tổ chức tài chính và bạn có đáp ứng điều kiện hồ sơ hay không, thông thường

+ Đối với ngân hàng: có thể mất 2-3 ngày làm việc để thông báo kết quả

+ Nếu là công ty tín chấp, bạn sẽ biết kết quả khoản vay tín chấp trong vòng 24h

Tuy nhiên, nếu không có hồi âm trong vòng 3 ngày, đơn đăng ký của bạn có khả năng bị từ chối.Nguyên nhân dẫn đến việc hồ sơ vay bị từ chối

Nguyên nhân dẫn đến việc hồ sơ vay bị từ chối
Nguyên nhân dẫn đến việc hồ sơ vay bị từ chối

Khoản vay vượt quá khả năng chi trả của khách hàng

Các tổ chức tín dụng luôn căn cứ vào thu nhập của khách hàng để đưa ra hạn mức cho vay phù hợp. Một công thức rất đơn giản là số tiền trả góp hàng tháng phải nhỏ hơn số dư của khách hàng sau khi đã trừ chi phí sinh hoạt của cả gia đình.

Làm giả thông tin

Các trường hợp phổ biến nhất là làm giả hợp đồng lao động và thư xác nhận lương. Các danh mục đầu tư này được đảm bảo sẽ bị từ chối trong quá trình xem xét ứng dụng.

Đăng ký quá nhiều ngân hàng cùng một lúc

Trên thực tế, một số người đã nộp hồ sơ vay tín chấp tại nhiều tổ chức tín dụng khác nhau với tinh thần biết nhiều hơn bỏ sót. Điều này không giúp ích gì mà còn vô tình kéo bạn vào “danh sách đen”. Rất có thể bạn sẽ bị từ chối nếu bị phát hiện ra điều này.

Nộp không đủ giấy tờ theo yêu cầu

Hồ sơ cụ thể sẽ được quy định cụ thể tùy theo gói vay và tổ chức tín dụng nên khách hàng cần liên hệ trước với nhân viên tư vấn để chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Một số giấy tờ cơ bản trong thành phần hồ sơ như: CMND/CCCD/hộ chiếu/, hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân/độc thân….

Sai địa chỉ

Lỗi này thường xảy ra với các khách hàng do các địa chỉ không được đồng bộ trên tất cả các tài liệu và không đủ hợp lệ. Gặp phải vấn đề này, khách hàng vui lòng mang sổ tài khoản đến công an địa phương để yêu cầu xác nhận thông tin.

Khách hàng có nợ xấu

Thông qua CIC, nếu nhân viên thẩm định xác định bạn thuộc nợ xấu, nợ nhóm 2 (nợ quá hạn từ 10 đến 90 ngày) thì hồ sơ vay tín chấp sẽ gặp khó khăn và hồ sơ sẽ bị từ chối vĩnh viễn. Nếu bạn đang thuộc nợ xấu nhóm 3 (nợ quá hạn từ 91 đến 180 ngày) cũng sẽ không được chấp nhận, hãy lưu ý điều này nhé

Tổng kết

Câu trả lời cho câu hỏi làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt là khi nào ngân hàng sẽ liên hệ với bạn. Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu cho vay, hồ sơ của bạn chắc chắn sẽ được phê duyệt. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về thông tin tài chính của Tư vấn tài chính 247.

Nguồn bài viết: [Hỏi Đáp] Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt?



source https://tuvantaichinh247.com/lam-sao-biet-ho-so-vay-tin-chap-duoc-duyet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kênh Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư Online - Tư Vấn Tài Chính 247

[Mới nhất] Top địa chỉ vay online 20 triệu uy tín nhất hiện nay

Top Marijuana Legalization Guide!